2553/01/20

ย่านท่องเที่ยววัยรุ่นญี่ปุ่น

ชินจูกุ (Shin-juku)

ชินจุกุ (Shinjuku) เป็น 1 ใน 23 เขตการปกครองพิเศษในโตเกียว เขตชินจุกุคือธุรกิจหลักและศูนย์การบริหาร สถานีรถไฟชินจูกุ เป็นสถานีที่พลุกพล่านที่สุดในโลก ซึ่งสถานีชินจูกุสภาพความเป็นจริงนั้นสับสนอลหม่านด้วยผู้คนเฉียดวันละ 3,000,000 คนยืนเบียดเสียดกัน โดยช่วงเวลาที่หนาแน่คือตอนเช้า 7:30-9:30 และตอนเย็น 17:00-18:00

ชินจูกุเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญอีกแหล่งหนึ่งของโตเกียว ไม่จำกัดว่าเป็นย่านแฟชั่น หรือย่านใดๆทั้งสิ้นเนื่องจากว่าที่ชินจูกุจะมีร้านค้าหลากหลายให้จับจ่ายครบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เสื่อผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้ามียี่ห้อ (แบรนด์ต่างๆ) เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้ามือสอง ร้านขายยา และยังรวมไปถึงแหล่งบันเทิงกลางคืนและร้านอาหารต่างๆ ด้วย

clip_image002

ร้าน 100 เยน หรือ ร้าน 60 บาท บ้านเรา

clip_image004

clip_image006

clip_image008

อันนี้ร้านเกมส์

ท่านสามารถหาซื้อสินค้านานาชนิดได้จากที่นี่ อาทิ ร้าน 100 เยน ที่สินค้าแถบทุกชิ้นภายในร้านล้วนมีราคา 100 เยนทั้งสิ้น ร้านขายเครื่องอิเลคทรอนิกส์ กล้องถ่ายรูปดิจิตอล นาฬิกา เครื่องสำอาง ยาและสินค้าอื่น ๆ

ชินจูกุ มีสถานีรถไฟสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะญี่ปุ่น เป็นจุดเปลี่ยนต่อรถไฟทั้งสายในโตเกียวและวิ่งสู่ภูมิภาคต่างๆ รวมทั้งรถไฟใต้ดินด้วย บริเวณ สถานีมีร้านขายสินค้าร้านอาหารเนืองแน่นดังเช่นสถานีใหญ่ในเมืองส่วนมากของ ญี่ปุ่น ทั้งร้านค้าที่ตั้งอยู่บนดินและใต้ดิน เรียงรายซิกแซกวกวน ทั้งยังมีวกวน ทั้งยังมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ 4

ประตูสถานีด้านตะวันออกสู่ชินจูกุโดริ ยังห้างสรรพสินค้าตลอดจนร้านค้าจำนวนมากกว่า อีกทั้งคับคั่งด้วยผู้คน ด้านตะวันออกของสถานีชินจูกุเป็นย่านที่เหมาะสำหรับการเดินเที่ยวเตร็ดเตร่ ได้อย่างจุใจเป็นเวลานานๆ

clip_image010

clip_image012

ชินจุกุ ยามค่ำคืน

http://www.mr-know.com/japan/%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%B8-shinjuku/

กินซ่า (Ginza)

กินซ่า (Ginza) เป็นย่านที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลกที่สุดของญี่ปุ่น รองจากโตเกียวและเกียวโต กินซ่า มาจากคำว่าเงิน แปลว่าเงิน ในสมัยโบราณญี่ปุ่นใช้เหรียญ 3 ชนิด คือเหรียญเงิน,ทอง และทองแดง ต่อมาโชกุนโทกุงาวะ อิเอยะสุได้ยุบเหลือเพียงชนิดเดียวคือเหรียญเงิน ในปี 1612 เขาได้ย้ายโรงกษาปณ์ของทางการจากชนบทมาอยู่ที่กินซ่าอีกยี่สิบปีต่อมา โรงกษาปณ์ได้ย้ายไปอยู่แถวนิฮมบาชิ แต่ย่านนี้ก็ยังคงเรียกขานว่ากินซ่าจนทุกวันนี้ชูโอโดริ บางทีเรียกกันว่าถนนกินซ่าโดริ เป็นถนนสำคัญหนึ่งในสองสายที่ตัดผ่านกินซ่าอยู่สองสามช่วงตึก ผ่าย่านนี้ออกจากนิฮมบาชิและยาเอสุ ชูโอโดริเป็นอนุสรณ์สำหรับที่ตั้งกินซ่าเดิม ถัดไปเบื้องล่างเป็นถนนสายกว้าง สองฟากล้นหลามด้วยห้องเสื้อทันสมัย แกลเลอรี่ศิลปะและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น มัตสึยะ กินซ่า 4 โจเมะ เป็นย่านของคนคลั่งชอปปิ้ง โดยจุดนัดพบยอดนิยมของผู้คนอยู่หน้าตึกโซนี่ ข้างในอาคารมีสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด และโชว์รูมโตโยต้า หากเดินซอกแซกตามตรอกซอยทางตะวันตกเฉียงใต้ของถนนฮารูมิโดริคุณจะพบ แกลเลอรี่ศิลปะมากมาย ซึ่งขายงานระดับคุณภาพ
กินซ่าเป็นย่านร้านค้าที่เป็นแหล่งรวมสินค้าที่หรูหราและราคาแพงที่สุดของญี่ปุ่น ที่ดินบริเวณเขตกินซ่ามีราคาแพงที่สุดในโลก บนถนนในย่านนี้จะประกอบด้วยร้านบูติค บาร์ ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร

clip_image013 clip_image014

clip_image015

clip_image016

http://www.dozojapan.com/index.php/โตเกียว/กินซ่า-Ginza.html

ชิบุยะ (Shibuya)

เป็นย่านทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว เป็นศูนย์รวมของวัยรุ่นญี่ปุ่นมีทุกอย่างไว้ตอบสนองวัยรุ่นที่มีกะตังค์ จึงทำให้ย่านนี้พลุกพล่านไปด้วยผู้คน ประตูทางออกของสถานีชิบุยะ ด้านตะวันตกเฉียงเหนือมีผู้นิยมใช้กันมากที่สุด ด้านนอกจะมีรูปปั้นของฮาจิโกะ(Hachiko) สุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่สร้างขึ้นในปี 1964 ผู้คนชอบนัดพบกันตรงบริเวณนี้ จากทางออกด้านนี้จะพบกับสี่แยกใหญ่ มองไปเบื้องหน้าจะพบกับอาคารชิบุยะ 109 (Shiuya 109 building) ทรงกระบอกสังเกตเห็นได้ง่าย จากแยกนี้หากเดินเลี้ยวขวาขึ้นเนินมานิดนึงจะพบกับห้างโตเกียวให้เดินเตร็ด เตร่กัน

clip_image018

clip_image020

ฮาราจูกุ (Harajuku)

ฮาราจูกุ เป็นชื่อที่ใช้เรียกกันทั่วไปของบริเวณรอบๆ สถานีฮาราจูกิในสาย Yamanote เขตชิบูนะของโตเกียว คนส่วนมากมักรู้จักสถานที่นี้ว่าเป็นที่สำหรับเดินเที่ยวของเหล่าวัยรุ่นและเต็มไปด้วยร้านค้าเช่นLafonet ซึ่งมีแบรนด์ทันสมัยมากมายสำหรับหนุ่มสาว แต่สถานที่ช้อปปิ้งหลัก คือที่Saitama,Chiba และบริเวณรอบนอก โตเกียว

Origin

ฮาราจูกุเริ่มมีชื่อเสียงในปี 1980 เนื่องจากมีนักแสดงตามท้องถนน จำนวนมากโดยเฉพาะวัยรุ่น ในวันอาทิตย์ พอถนน Omotrsando ถูกปิดลงเพราะการจราจร การเคลื่อนไหวนี้ได้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของจำนวผุ้ชื่นชอบ Visual Kei และนักร้องแนวร็อค พังค์ ก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทุกวันนี้ในวันอาทิตย์ก็จะพบสาวโกธิคโลลิต้ามากมาย เท่าๆกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาถ่ายรูปพวกเขา นักท่องเที่ยวบางคนรู้สึกประหลาดใจที่ได้เห็นงานนิทรรศการที่ใหญ่โตของวัยรุ่นญี่ปุ่นซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่เด่นสะดุดตาเอามากๆ

ใกล้กับสถานีรถไฟ มีวิหารสมัยเมจิซึ่งเป็นที่ๆมีชื่อเสียง ซึ่งจะมีคนจำนวนมากไปเยี่ยมเยือนทุกๆปี เหมือนกับ สวนสาธารณะโยโยกิ (Yoyogi park) ซึ่งใกล้กับถนนทาเคชิตะซึ่งเป็นถนนสายที่มีร้านขายของจุกจิกและสินค้าทุกชนิดสำหรับวัยรุ่น และถนนOmotrsando เป็นถนนสายยาวที่มีทั้งคาเฟ่และมีร้านขายของซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมาก

ถนนทาเคชิตะ ( Takeshita Dori )

clip_image022

ทาเคชิตะ ( Takeshita Dori ) เป็นถนนเล็กๆ หน้าสถานีฮาราจูกุ ที่ถนนสายนี้เป็นแหล่งรวมร้านค้าที่สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นของวันรุ่น ทั้งร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ มีให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะแบบน่ารัก เปรี้ยว แม้กระทั้งแบบหลุดโลกก็มีหลุดแบบคิดว่าเพื่อน ๆ คงไม่กล้าใส่แน่นอน แต่ถ้าใครกล้าก็ถ่ายรูปตัวเองมาให้ดูบ้างนะคับอยากเห็น

clip_image024

เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของถนนสายนี้ คือ เครป ที่ถนนสายนี้จะมีร้านเครปเยอะมาก ขอบอกก่อนเลยไม่เหมือนที่ขายที่ประเทศไทยแน่นอน บอกเลยว่าอร่อยกว่าเยอะ มีหน้าให้เลือกเยอะมาก มาถึงแล้วก็ลองหน่อยล่ะกัน ในวันหยุดถนนสายนี้คนจะเยอะมาก แต่คิดว่าเพื่อน ๆ คงไม่เบื่อ เพราะจะมีวัยรุ่นญี่ปุ่นน่ารัก ๆ เดินกันเต็มถนนเหมือนกัน

ถนนสายแบรนด์เนมโอโมโตะซานโดะ ( Omotosando )

แต่ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการความแตกต่างล่ะก็แนะนำถนนสายนี้เลย ถนนโมโตะซานโดะ (Omotosando) ป็นอีกสายหนึ่งที่วัยรุ่นจะมาแต่งตัวอวดโฉมกันแต่จะต่างกันตรงที่จะออกแนวสวย หล่อ ดาราญี่ปุ่นที่น่ารัก ๆ ก็มาจากแถวนี้เหมือนกัน ไงก็แต่งตัวให้ดูดีไว้นะเผื่อฟลุคความสวยความหล่อไปเตะตาแมวมองอาจจะมีดังได้นะ

clip_image026

และด้วยที่ว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมสินค้าแบร์นเนมหรู ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้าง ลาฟอเร่ห์ ( Laforet Harajuku ) ห้างที่สูง 7 ชั้นมีร้านเสื้อผ้ามากกว่า 150 ร้าน หรือจะเป็น Omotosando Hill ช๊อปปิ้งมอลล์ที่มีร้านขายแฟชั่นราคาแพง อาหาร ภัตตาคารหรู ร้านเสริมสวย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Louis Vuitton,Cristian Dior,Channel,Gucci ก็อยู่ที่นี่ครบเลย ถนนสายนี้จึงเหมาะมากสำหรับหนุ่มสาวที่มีกะตังค์

ที่ขาดไม่ได้มเมื่อมาถนนโอโมโตะซานโดะ ก็ที่นี่เลย Kiddyland เป็นร้านขายสินค้าของเด็ก ทั้งเสื้อผ้า ของเล่น ขนม ที่นี่เค้ามีชื่อเสียงมาก และถ้าใครจะหาของฝาก ก็ต้องไปที่ Oriental Bazzar เป็นร้านขายของที่ระลึก ของฝากที่ใหญ่ร้านหนึ่งสินค้าก็จะเป็นแบบที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่น เป็นไงบ้างครับสำหรับแหล่งช้อปปิ้งที่ฮาราจูกุ หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ นะคร๊าบ

Urahara backstreet Harajuku

ที่รู้จักกันในชื่อUra-hara เป็นที่รู้จักกันในสถานที่ๆขายเสื้อผ้าแฟชั่นทุกแบบ และเปิดรักสไตล์แฟชั่นจากทุกมุมโลก ถนนนี้ถูกเรียกว่า ถนนแมว Cat-Street เพราะมักมีแมวข้ามถนนไปมาตลอด ถนนนี้จะเต็มไปด้วยผู้คนในวันหยุด โดยเฉพาะวัยรุ่นซึ่งมาเดินเที่ยวกัน และจุดสังเกตในพื้นที่นี้คือ อาคารสำนักงานใหญ่ของNHK

Harajuku as an icon

ฮาราจูกุเป็นสัญลักษณ์ของสถานที่บันเทิงสุดนิยมแห่งหนึ่งของโลก ทั้งในและนอกญี่ปุ่น สาวๆในฮาราจูกุถูกเรียกว่า Star beauty of Japan

http://www.ilovetogo.com/Article.aspx?mid=48&articleid=267